vendredi 27 septembre 2013

RLY

Em đã ném về phía anh những mũi dao đầu tiên. Đau lắm anh nhỉ?
Em đã nói, để trưởng thành, anh sẽ phải nhận rất nhiều đau đớn. Chỉ có điều, em ra tay nhanh hơn thiên hạ, làm anh đau trước khi anh biết đầy đủ hạnh phúc.
Anh cũng hình dung được những ý nghĩ hỗn loạn trong em mà.
Lúc anh đi, lúc em đóng cổng lại, lúc trở vào phòng, em khóc. Nhưng chỉ một phút thôi, em đã lau sạch nước mắt và làm việc. Anh rời khỏi không gian của em, em mới bình tĩnh. Nhưng không phải tới lúc đó em mới nhận ra mình ác độc. Em nhẫn tâm, như sự thật em đang sống đây. Mà anh thì quá trẻ dại, quá hoang đường.
Em chua xót lắm khi em nặng lời với anh. Em càng chua xót khi anh nói xin lỗi mà thực ra chẳng có lỗi gì. Làm sao có thể đổ lỗi cho một người với xuất thân như anh? Không học vấn, không trải nghiệm, không gia đình, không tương lai. Thứ duy nhất anh sở hữu là tình yêu. Nếu em đạp đổ nó, em biết là anh sẽ gục ngã. Em biết vì những lúc anh gục mặt lên gối em, anh van lơn em đừng bỏ anh, dù thế nào. Anh sẽ cố gắng.
Ba ngày trời anh về, với niềm háo hức gặp lại em, háo hức được gặp lại cảm giác đầm ấm  mà đổi lại em đã hắt hủi anh thế nào. "Sao em không còn muốn hôn anh như ngày xưa nữa?" " Anh chẳng biết làm thế nào để em cười như lần đầu tiên"...anh suy nghĩ rồi nói với em đầy tuyệt vọng.

Bàn tay của anh...luôn ướt mồ hôi...những ngón tay thô ráp, móng dính đầy dầu mỡ...luôn lóng ngóng tìm tay em...luôn muốn ôm em. Bây giờ đã phải chịu đựng sự xua đuổi từ em. Mọi sự anh nghĩ là giản đơn. Mọi sự em nghĩ đều phức tạp. Anh tưởng rằng em không thể đợi anh trưởng thành. Nhưng anh không biết sự trưởng thành của anh và của em KHÔNG BAO GIỜ ở cùng một mức độ. Em có thể làm nhiều điều cho anh, nhưng tuyệt đối em không lấp được những lỗ hổng của anh và không xóa nổi cảm giác rằng anh bị hổng rất nhiều. Em không có trách nhiệm cưu mang cuộc đời ai cả, càng không muốn để anh thấy yếu đuối khi ở cạnh em.

Khi anh hỏi "Bao giờ anh có thể lại về thăm em?". Em nói "Khi nào anh kiếm đủ tiền mời em một tô bún bò Huế!". Anh có biết em nung nấu cái câu khốn nạn đó suốt cả mấy ngày trời không? Tất cả những gì em muốn, là quá sức với một đứa trẻ như anh, nhưng rồi anh sẽ phải làm được. Tự lập lên. Đừng dựa dẫm. Đừng sống bằng tình thương của thiên hạ.

Em sẽ đếm từng ngày anh xa em. Biết rằng mỗi ngày không gặp sẽ là cực hình đối với anh. Nhưng em tin vào những ngày đó hơn tin vào lời anh nói. Dù sau này có ra sao. Những gì anh nếm trải bây giờ đều đáng giá.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire