vendredi 19 juillet 2013

yên tâm đi, không sao đâu!

Tôi chỉ là một kẻ hèn nhát. Mà bạn cũng đéo hơn gì.
Chúng ta giả vờ tiếc thương tuổi thanh xuân đang trôi đi đấy thôi.

Bạn hỏi đời sống có gì vui?
Tôi nói, tôi vừa muốn SỐNG, vừa chán ghét đời sống. Vẫn như ngày tôi 15 tuổi, vẫn chỉ chập chững bay. Tôi sợ gầm trời này. Tôi sợ loài người. Tôi quy phục sự hèn nhát trong tâm.

Tôi biết xung quanh mình là rác thối, nhưng tôi quên đi và tôi sẽ quen. Tôi sẽ chỉ nói chuyện trai gái, chuyện bia rượu, chuyện xe cộ, chuyện tiền bạc, chuyện chơi bời. Tôi sẽ quên như bạn sẽ quên, rằng khi chúng mình còn húng chó, chúng mình muốn làm cách mạng, muốn thoát phận đười ươi. Nhưng rồi tôi sẽ chết, mãn nguyện với phận đười ươi ấy. Bạn có hơn tôi không?

Những người tôi (từng) yêu quý, lần lượt đã nói rằng "Anh cũng chỉ như người ta thôi". Đó là một câu nói đúp bồ tuyệt vọng. Một tuyệt vọng cho tôi. Một tuyệt vọng vang lên từ trong tim họ.

Và chúng ta tất thảy đều như nhau, đều sống để chết trong sự hèn nhát vĩnh cửu đáng yêu này.





Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire